ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

U.S.A. เปิดประมูล รถคลาสสิค ยอดพุ่งสูงปรี้ด

26 ส.ค. 2557 N/A views

ก็อย่าว่า รถคลาสสิค ถือเป็นของสะสมอย่างหนึ่งของมหาเศรษฐีทั้งหลายในปัจจุบัน ภายในงานแสดงและประมูลรถคลาสสิค Pebble Beach ที่จัดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ ก็ได้สร้างสถิติใหม่ด้วยการเปิดงานประมูลรถรถคลาสสิคที่มียอดเงินสูงที่สุด  400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 12,800 ล้านบาท สร้างประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มงานแสดงในครั้งแรก

ตัวอย่าง รถยนต์คลาสสิก ที่ U.S.A.

ตัวอย่าง รถยนต์คลาสสิก ที่ U.S.A.

รถคลาสสิคที่สุดแพง บ.ประกันภัยสำหรับรถยนต์สะสม จะว่าอย่างไร

ฮาเกอร์ตี้ บริษัทประกันภัยสำหรับรถยนต์สะสม รายงานว่ายอดขายรถยนต์จากบรรดาบริษัทรับประมูลรายทั้งหลาย พุ่งสูงถึง 399 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12,700 ล้านบาท) เมื่อรวมกับการซื้อขายในงานที่เกิดขึ้นอย่างไม่เป็นทางการ ทำให้มูลค่าของรถยนต์รถคลาสสิคที่ซื้อขายกันในงานรวมกันทะลุ 400 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12,800 ล้านบาท) อย่างแน่นอน มากกว่าปี 2013 ซึ่งทำไว้ 312 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9,990 ล้านบาท)

ตัวอย่าง รถยนต์คลาสสิก ที่ U.S.A.

ตัวอย่าง รถยนต์คลาสสิก ที่ U.S.A.

มาดูกันงานนี้คันไหนแพงที่สุด

ภายในงานประมูลรถคลาสสิคทุกคนคงอยากรู้ว่าคันไหนล่ะที่แพงที่สุด บอกได้เลยว่าที่เด็ดรถยนต์ที่แพงที่สุดตกเป็นของเฟอร์รารี จีทีโอ (Ferrari GTO) รุ่นปี 1962 ด้วยราคา 38 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) นอกจากนี้ เฟอร์รารียังเป็นรถยนต์ยอดนิยมของบรรดานักสะสมอยู่เหมือนเคย โดยรถยนต์ 5 อันดับแรกที่แพงที่สุดในงานตกเป็นของเฟอร์รารีทั้งหมด

ตัวอย่าง รถยนต์คลาสสิก ที่ U.S.A.

ตัวอย่าง รถยนต์คลาสสิก ที่ U.S.A.

สุดแพงขนาดนี้ นักวิเคราะห์การตลาดจะว่าอย่างไร

นักวิเคราะห์การตลาดเผยว่า การที่ราคาประมูลของรถคลาสสิคพุ่งสูงเช่นนี้ก็เป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงอยู่ไม่น้อย แสดงถึงความไม่มั่นคงและจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขให้เหมาะสม วินส์ตัน กู๊ดเฟลโลว์ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถคลาสสิคกล่าวว่า การที่ราคาของรถยนต์คลาสสิกทะยานขึ้นถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียง 6 เดือนนั้น ไม่ใช่ภาวะปกติของตลาด และมีความเสี่ยงที่ราคาอาจจะปรับตัวลดลงสู่จุดที่เหมาะสม

ตัวอย่าง รถยนต์คลาสสิก ที่ U.S.A.

ตัวอย่าง รถยนต์คลาสสิก ที่ U.S.A.

รถคลาสสิคในปัจจุบันยังแพงขนาดนี้  และในอนาคตจะทะยานสูงขึ้นไปเรื่อยๆ  โดยเฉพาะเฟอร์รารี เห็นแบบนี้มีใครจะสนใจซื้อไว้เก็งกำไรในอนาคตกันอีกบ้าง

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราว รถคลาสสิค เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ