ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สุดยอดไฮเปอร์คาร์แห่งยุค! Ferrari FXX K 2015

4 ธ.ค. 2557 N/A views

Ferrari FXX K 2015 ( เฟอร์รารี่ เอฟเอ็กซ์เอ็กซ์ เค 2015 ) สุดยอดไฮเปอร์คาร์ตัวใหม่ของค่ายรถในฝันของใครหลายๆ คน ซึ่งล่าสุดได้ประกาศว่าจะเปิดตัวที่ Finali Mondiali สนาม YasMarina Circuit ที่กรุงอาบูดาบี

Ferrari FXX K 2015

Ferrari FXX K 2015

รูปลักษณ์ และเทคโนโลยีล่าสุดกว่า 1,000 แรงม้า ของ Ferrari FXX K 2015

เฟอร์รารี่ เอฟเอ็กซ์เอ็กซ์ เค 2015 รถไฮเปอร์สปอร์ต Hybrid คันแรกจาก Ferrari  เป็นโมเดลที่ต่อยอดมาจาก ลาเฟอร์รารี่ เอ็กซ์เอ็กซ์ ( LaFerrari XX ) ส่วนตัวอักษร K ด้านท้ายหมายถึง ระบบ KERS เทคโนโลยีเดียวที่ใช้ในสนามแข่ง การพัฒนาโครงสร้าง และบอดี้ภายนอกคำนึงแรงลมที่จะปะทะ จึงออกแบบปรับปรุงให้ตัวรถมีแรง DownForce  เพิ่มขึ้นอีก 30% ชิ้นส่วนชุดอากาศพลศาสตร์ที่เสริมเพิ่มเข้าไปอาทิ เสกิร์ตด้านหน้า, ช่องผ่านอากาศด้านข้าง, ดิฟฟิวเซอร์รีดอากาศ และสปอยเลอร์ทรงปีกคู่สุดงาม ทั้งหมดนี้จะช่วยลดแรงเสียงทานอากาศลงได้ถึง 50% เลยทีเดียว

ทั้งแรงทั้งสวยจริงๆ

ทั้งแรงทั้งสวยจริงๆ

ล้อสิบก้านน้ำหนักเบาขนาด 19 นิ้ว ( ด้านหน้า ) และ 20 นิ้ว ( ด้านหลัง ) จะถูกหุ้มด้วยยางเรซซิ่งสลิค จาก Pirelli ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ตรวจจับการเกาะถนน อุณหภูมิ และแรงดันยางอย่างละเอียด ช่วยให้ระบบควบคุมมีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด

ช่องผ่านอากาศด้านข้างสวยงามลงตัว

ช่องผ่านอากาศด้านข้างสวยงามลงตัว

ภายในห้องโดยสารลืมความหรูหราของ LaFerrari ไปได้เลย ในห้องควบคุมของ FXX K จะมาแบบซุปเปอร์สปอร์ต ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็น และของตกแต่งที่น้ำหนักมากออกไป คอนโซลกลางออกแบบมาใหม่เพื่อรองรับระบบ KERS (  kinetic energy recovery system ) ที่สามารถปรับโหมดได้ 4 โหมด ได้แก่ Qualify ขับขี่ด้วยประสิทธิภาพสูงสุด, Long Run ขับขี่แบบสัมพันธ์กับความเร็ว, Manual Boost แบบขับขี่เอง และ Fast Charge เร่งการเติมประจุแบตตเตอรี่

ดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ กับสปอยเลอร์ทรงแปลกตา

ดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ กับสปอยเลอร์ทรงแปลกตา

เบาะแบบบั๊กเก็ตซีทฟูลไซส์ ประจำการอยู่หลังพวงมาลัยที่สามารถควบคุมระบบต่างๆ ของรถได้ทุกระบบ เช่น ระบบ F1-Trac ป้องกันการลื่นไถล, Racing SSC, เฟืองท้าย E-Diff และระบบเบรกเอบีเอส ฯลฯ ส่วนวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งนั้นจะใช้คาร์บอนไฟเบอร์แทบทั้งหมด

เทคโนโลยีการแข่งขันล้วนๆ

เทคโนโลยีการแข่งขันล้วนๆ

เครื่องยนต์ของ FXX K 2015 จะใช้รหัส V-12 ความจุ 6.3 ลิตร จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ( Hybrid ) ส่งกำลังด้วยเกียร์ 7-speed DCT ปรับแต่งในส่วนของแคมชาฟท์, ชุดวาล์วใหม่ทั้งหมด, ท่อไอดี และระบบระบายไอเสียที่จัดการให้มันโล่งขึ้น และด้วยการปรับแต่งนี้จะเพิ่มพลังม้าได้ถึง 1,050 ตัว แรงบิดมากถึง 663 ปอนด์/ฟุต ความเร็วเฉลี่ยจาก 0-100 กม./ชม. ได้เพียง 2.9 วินาที ความเร็วสูงสุดจะทะลุ 350+ กม./ชม.อย่างแน่นอน

ราคาของ เฟอร์รารี่ เอฟเอ็กซ์เอ็กซ์ เค 2015 เผยออกมาอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งมันอาจจะอยู่ที่ประมาณ 1,500,000 เหรียญสหรัฐ

ติดตามความเคลื่อนไหวรถยนต์ของค่าย เฟอร์รารี่ คันอื่นๆ ได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ