ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปรับโฉม! Volkswagen Polo GTI แรง1.8เทอร์โบ

20 ก.ย. 2557 N/A views

ปรับโฉมใหม่ให้กับ Volkswagen Polo (โฟล์คสวาเกน โปโล)เมื่อต้นปีที่ผ่านมา  ด้วยการเปิดตัวเวอร์ชันแรงอย่าง GTI (จีทีไอ)ให้กับ B-Segment คันเก่งของค่ายมาอวดสายตา  แต่ครั้งนี้ไม่ได้เพียงปรับโฉมเพียงอย่างเดียว  มันยังมาพร้อมกับขุมพลังใหม่ด้วยความแรง 1.8  เทอร์โบ  ที่จะโชว์ตัวในงานแสดงรถยนต์ Paris Motor Show 2014

Volkswagen Polo GTI

Volkswagen Polo GTI

โฉมภายนอก Volkswagen Polo GTI อย่างไร

เกิดประเด็นน่าสนใจเมื่อรูปลักษณ์ Volkswagen Polo GTI  ที่เผยออกมาในครั้งนี้คล้ายกับ VW Golf GTI รุ่นปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด ตั้งแต่กันชนหน้าเล่นเหลี่ยมมุม ไปจนถึงกระจังหน้าแนวยาวเสริมด้วยเส้นพลาสติกสีแดง  และออกแบบโคมไฟหน้าใหม่ ให้มีรายละเอียดเฉียบคม ด้วยเส้นไฟ LED ด้านท้ายมาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย  กันชนหลังดีไซน์ใหม่ และโคมไฟท้ายที่ถูกออกแบบรายละเอียดในโคมใหม่ รวมถึงระบบท่อไอเสียคู่

ภายนอก Volkswagen Polo GTI

ภายนอก Volkswagen Polo GTI

ภายใน Volkswagen Polo GTI มาแบบไหน

ส่วนภายในห้องโดยสาร Volkswagen Polo GTI เปลี่ยนมาใช้พวงมาลัย 3 ก้านแบบตัดด้านล่างเรียบ ดีไซน์เดียวกันกับ VW Golf GTI  ด้านเบาะนั่งแบบสปอร์ต หุ้มด้วยผ้าลายตารางอันเป็นเอกลักษณ์ของรหัส GTI และตกแต่งภายในด้วยวัสดุดำเงา

ภายใน Volkswagen Polo GTI

ภายใน Volkswagen Polo GTI

ขุมพลังให้ความแรงเท่าไรกัน

ด้านขุมพลัง  Volkswagen Polo GTI เป็นความโดดเด่นของการปรับโฉมครั้งนี้ เพราะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ใหม่แกะกล่อง แบบ 4 สูบเรียง พร้อมเทอร์โบ TSI ขนาด 1.8 ลิตร ขยับกำลังสูงสุดขึ้นมาเป็น 192 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 320 นิวตัน-เมตร

พลังทั้งหมด สามารถเชื่อมต่อสู่ล้อคู่หน้าผ่านระบบเกียร์ธรรมดา หรือ เกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ DSG แบบ 6 จังหวะ ซึ่งจะทำให้มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายในระยะเวลา 6.7 วินาที และความเร็วสูงสุด 236 กม./ชม.

ขุมพลัง Volkswagen Polo GTI

ขุมพลัง Volkswagen Polo GTI

ก็อย่างว่า Volkswagen ไม่เคยทำให้ใครผิดหวังด้วยรูปลักพษณ์ที่โดดเด่น  และยังสรรถนะที่ดีเยี่ยมมีการพัฒนาอยู่อย่างต่อเนื่อง  ส่วนรถยนต์รุ่นนี้จะได้เข้ามาจำหน่ายในไทยหรือไม่  คงต้องรอให้สถานการณ์ Volkswagen ในไทยเราเรียบร้อยกันก่อน

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Volkswagen เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ