ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Camry Hybrid JDM 2014 เปิดตัวที่ญี่ปุ่น

17 ก.ย. 2557 N/A views

ผมเชื่อเหลือเกินครับว่า หากอยู่ในวงสนทนาซักวงหนึ่ง แล้วคุณพูดถึง Toyota Camry ต้องมีเพื่อนๆหลายๆคน หันมาตั้งใจฟังอย่างจริงจังแน่ๆ เช่นนี้แล้ววันนี้ผมขอพูดถึง Toyota Camry Hybrid JDM 2014 ที่ออกสู่ตลาดญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แอบกระซิบครับว่า ตัวที่จะจำหน่ายบ้านเราก็ คือ ตัวนี้แหละครับ

รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของ Toyota Camry Hybrid JDM 2014

Toyota Camry Hybrid JDM 2014 ที่วางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นนั้น กล่าวกันตามตรงก็คือ ถอดแบบตัวถังออกมาจากรุ่นธรรมดาเลยครับ แต่ก็ได้มีการตกแต่งปรับเปลี่ยนใหม่อยู่บ้าง เริ่มจาก โลโก้ Toyota สีฟ้า ตามมาด้วยไฟหน้า LED Daylight 4 จุด พร้อมกระจังหน้าที่เล็กลงกว่าเดิม ในส่วนของกันชนถูกปรับเปลี่ยนเป็นรูปแบบใหม่ โดยออกแบบให้มีมิติเว้าลึกมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีการประดับประดาด้วยโครเมียมรอบๆตัวรถอย่างลงตัว ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอย ลายใหม่ ขนาด 17 นิ้ว

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสารของ โตโยต้า แคมรี่ โฮบริด เจดีเอ็ม 2014 ขอเริ่มจากคอนโซลภายในที่มีการปรับเปลี่ยนเยอะที่สุดก่อนครับ โดยจะเปลี่ยนจากลายคาร์บอนสีฃน้ำตาลมาเป็นลายไม้ โดดเด่นด้วยเครื่องเสียงหน้าตาใหม่เอี่ยม ที่มาพร้อมกับระบบนำทาง พร้อมระบบสื่อสาร Telematics แบบใหม่ (ในรุ่นท๊อปเท่านั้น) ตามมาด้วยระบบแอร์อัตโนมัติ ที่มีจอแสดงผลแบบใหม่ติดตั้งคู่กันมาด้วย และในส่วนช่องวางของจุกจิกนั้นจะมีที่ชาร์จมือถือไร้สาย ให้เลือกใช้กันตามสบาย

ยังไม่หมด ในรุ่นเบาะหนัง จะมีภายในสีเบจให้เลือกด้วย แถมเบาะนั่งมีฮีทเตอร์ให้มาจากโรงงาน ในส่วนของมาตราวัดออกแบบใหม่หมดแต่จะเปลี่ยนจากวัดรอบเป็นวัดไฮบริดแทน แถมจอ MID จะเป็นสีพร้อมแสดงผลหลากหลายไม่แพ้ Teana/Altima แล้วก็ยังมีวัดลมยาง TPWS ตรวจวัดลมยางและพวงมาลัยนั้จะเปลี่ยนจาก 4 ก้านเป็น 3 ก้านที่ยกชุดมาจาก Harrier โฉมใหม่ยกวง

ขุมพลังสไตล์ Hybrid

รถยนต์รักโลกอย่าง Toyota Camry Hybrid JDM 2014 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร Hybrid 2AR-FXE VVT-i 160 แรงม้า แรงบิด 213 n.m (รวมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วแรง 205 แรงม้า) พ่วงด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ ECVT อัตราการกินน้ำมันอยู่ที่ 23.4 – 25.4 กม./ชม.

สีน้ำเงินก็มีมาให้เลือกสรรกันด้วย

สีน้ำเงินก็มีมาให้เลือกสรรกันด้วย

ปิดท้ายกันที่ระบบความปลอดภัย

สิ่งหนึ่งที่เราสามารถเห็นความเปลี่ยนแปลงได้อย่างชัดเจนมากๆ นั่นคือ ระบบความปลอดภัยครับ ไม่ว่าจะเป็น Blind Spot ระบบตรวจจับมุมอับ , ระบบรักษาระยะห่าง Radar Cruise Control , ระบบเตือนรถออกนอกเลน LDW , ระบบไฟหน้าอัตโนมัติ Automatic High Beam ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้คุณอาจจะต้องจ่ายเพิ่มหากคุณอยากจะใช้มันครับ แต่แบบที่มีมาจากโรงงานก็ เช่น ระบบควบคุมการทรงตัว S-VSC พร้อม TRC ระบบช่วยขึ้นเขา HDC , ไฟเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ และถุงลม 7 ลูก

สุดท้ายครับ Toyota Camry Hybrid JDM 2014 เวอร์ชั่นญี่ปุ่นนี้ ได้เพิ่มสีตัวถังแบบใหม่ สีน้ำเงินขึ้นมาแทนสีเขียว และจะทำการจำหน่ายที่ญี่ปุ่น ในวันที่ 20 กันยายนนี้ สำหรับบ้านเราคงต้องรอกันไปก่อนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Toyota เพิ่มเติมที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ