ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จาก Nissan Leaf มาเป็น Vanucia e30 รถไฟฟ้าจีน

16 ก.ย. 2557 N/A views

บริษัท ตงฟง นิสสัน ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ นิสสัน ในประเทศจีน ได้เปิดตัวผลงาน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าอย่าง Vanucia e30 ที่มาในทรงแฮทช์แบ็ค ตามอย่าง รถไฟฟ้ายอดฮิต Nissan Leaf โดยจะทำการวางจำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้นครับ

รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของ Vanucia e30

แน่นอนครับว่า รูปร่างหน้าตาของเจ้า Vanucia e30 นี้ จะต้องเหมือนกับ Nissan Leaf อย่างแน่นอน แต่ทางค่ายก็ได้มีการเพิ่มรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ลงไปให้ดูแตกต่างซักหน่อย เช่น กระจังหน้าโครเมียมแบบใหม่ ถัดลงมาเป็นไฟหน้าดวงโต อีกทั้งไฟท้ายที่ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นแบบใส ก็นับว่าเป็นดีไซน์ที่ไม่เลวครับ

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆครบครัน

อุปกรณ์ภายในห้องโดยสาร

ในส่วนอุปกรณ์ภายในห้องโดยสารของรถยนต์อย่าง วานูเซีย อี30 เรียกว่า ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาไม่แพ้ค่ายใหญ่ๆค่ายอื่นเลย อาทิเช่น พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่น หน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ เบาะหนังสไตล์หรูหรา ปิดท้ายด้วยคันเกียร์ขนาดเล็กที่มีดีไซน์สุดล้ำครับ

ขุมพลังขับเคลื่อน

ระบบขับเคลื่อนของรถพลังงานไฟฟ้าจีนคันนี้ ใช้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 107 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ Li-ion ที่สามารถชาร์จได้ทั้งแบบปกติและแบบรวดเร็ว โดยแบบรวดเร็วจะใช้เวลาชาร์จเพียง 5 นาที แต่สามารถขับขี่ในระยะทางถึง 60 กิโลเมตร

โดบรถยนต์ไฟฟ้าคันดังกล่าวนี้ จะทำการวางจำหน่ายใน 9 เมืองหลักของจีน ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เสินเจิ้น ต้าเลี่ยน หวู่หาน เทียนจิน เจิ้งโจว และหางโจว ซึ่งล้วนเป็นเมืองที่มีปัญหามลพิษทางอากาศทั้งนั้น นี่คือไอเดียที่สุดยอดครับ เพราะนอกจากประชาชนจะได้ใช้รถที่ช่วยประหยัดแล้ว มันยังเป็นหนึ่งนโยบายในการลดมลภาวะทางอากาศอีกด้วย ส่วนราคานั้นอยู่ที่ 267,800 หยวน คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1.4 ล้านบาท

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถไฟฟ้าคันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ